วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Dropship คืออะไร ? ไม่สำคัญเท่าทำยังไง ? ไปดูกัน

Dropship ทำยังไง

หลายคนอาจจะสงสัย ผมก็คือบุคคล 1 ในนั้น ถ้าเปรียบให้ชัดเจนก็เหมือนพ่อค้าคนกลางนั่นเองที่นำสินค้าจาก A มาขายแล้วส่งไปให้ B ที่เป็นผู้ซื้อ แล้วเราทำกำไรจากส่วนต่างราคา โดยที่เราไม่ต้องเป็นผู้ประกัน ไม่ต้องสต๊อคของ และส่งสินค้า

ส่วนจะเริ่มต้นยังไงก็ตามขั้นตอนนี้เลยครับ
1. หาสินค้าครับสำหรับผู้เริ่มต้น และจะทำ Dropship ในอเมริกานะครับแล้วเริ่มขายใน eBay ผมแนะนำให้เริ่มจากส่งของจาก Amazon (ทำไมให้เริ่มจาก Amazon เด่วจะเล่าเพิ่มอีกทีนะครับ)

2. อาจจะเสนอตัวเป็นเหมือนเป็นเอเย่นต์ให้ร้านค้า ผู้ผลิต หรือโรงงานขอ copy รูปภาพ รายละเอียดสินค้าต่างๆ อาจจะขายผ่านสื่อ Social ต่างๆ เช่น Website Facebook eBay Amazon เป็นต้น เพื่อทำขายสินค้า
3. เมื่อมีการซื้อขาย ให้ลูกค้าโอนเงินมาที่เรา และเราก็สั่งของและโอนเงินไปให้เจ้าของสินค้าเพื่อให้ส่งสินค้าไปให้ลูกค้าของเราอีกที ถ้าเจอ Suppile มืออาชีพทุกอย่างจะราบรื่นมาก
4. การทำ Dropship สำคัญที่ต้องพยายามอัพเดทสินค้าใหม่ๆ อยู่เรื่อยๆ เพราะจุดเด่นคือการที่ต้องมีสินค้าให้หลากหลาย จะทำให้อัตราการขายได้สูงขึ้น 

การทำ Dropship ถือเป็นธุรกิจที่ลงทุนน้อย ความเสี่ยงต่ำ แต่ต้องใช้ระยะเวลา และการวิเคราะห์ให้เกิดความเชี่ยวชาญ และใช้ความขยันหมั่นเพียรสูง เพราะคู่แข่งในตลาดเยอะมากเพราะเป็นธุรกิจที่ใครๆ ก็ทำได้ ก้าวแรกยากเสมอหากผ่านไปได้ก้าวต่อๆ ไปก็จะตามมา ความสำเร็จไม่ใช่เพราะโชคช่วย แต่ต้องโชกโชน

ข้อดีของการทำ Dropship อีกอย่างคุณจะทราบถึงกระแสสินค้า ความต้องการของลูกค้า ว่าตัวไหนที่คุณสามารถมาทำเอง หรือสร้างแบรนด์ของตัวเองเพื่อทำการขายโดยไม่ต้อง Dropship อาจจะทำกำไรให้มากกว่า จนขยายไปสู่การขายสินค้าในรูปแบบอื่น เช่น FBA ของ Amazon

การทำ FBA คืออะไร ตอนนี้ผมกำลังจะส่งสินค้าไปขายแบบ FBA เด่วผมจะมาเล่าในครั้งต่อๆไป ว่าผลเป็นอย่างไร สำเร็จดีไหม หรือ ... ล้มเหลว

ขอให้ทุกคนประสบผลสำเร็จ  

1 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีครับ ผมได้อ่านและสนใจในวิธีการ dropship amazon to ebay ผมรบกวนขอคำปรึกษาเป็นการส่วนตัวได้มั้ยครับ jetboat0508@hotmail.com

    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ